RSS Feed

Quảng cáo đời

* Câu chuyện không có mục đích quảng bá cho Grab, nhưng vẫn hy vọng Grab tặng voucher cho mình 🙂

Bạn (nhất là các bạn nam) sẽ nghĩ gì khi mình đặt Grabbike, và tài xế nhận lời đến là một bạn gái?

Thú thật mình đã có hơn 3 phút bối rối:

  • Nhìn xung quanh và băn khoăn những người ngồi đó có mỉa mai khi mình sẽ ngồi sau xe một cô gái?
  • Chẳng lẽ mình sẽ nói thôi để anh chở em/em chở chị cho?
  • Mình có nên hủy chuyến đi không?

Rồi tài xế cũng đến.
Dường như hiểu được băn khoăn của khách hàng, chị đã cố gắng che đi giới tính của mình bằng mái tóc ngắn, trang phục, khẩu trang, bao tay và cả hành động nữa. Những người xung quanh tuyệt nhiên không biết đó là một phụ nữ.

Mình xấu hổ ghê gớm.
Không phải là vì ngồi sau chị, mà vì những nỗi lo hời hợt trước đó của mình.

Nghĩ kỹ hơn, mình thấy Grab dễ thương, khi không giới hạn giới tính trong việc tuyển chọn tài xế cho Grabbike. Vừa hỏi một tài xế, anh í bảo lúc phỏng vấn ứng tuyển cũng có nhiều nữ lắm.

Và mình chợt nhớ đến một TVC của Thái Lan mà mình rất thích với câu chuyện của một phụ nữ cũng phải cải trang thành nam giới. Thái Lan thật biết cách làm người ta xúc động với những câu chuyện thật (như) ngoài đời, một điều mà lâu lắm rồi nhiều quảng cáo ở Việt Nam còn thiếu.

About trong.nguyen

Sometimes I write with my middle fingers

Leave a Reply

