Đầu năm nói chuyện bán sữa

Image

Hôm nọ có 1 buổi trò chuyện rất thú vị với thầy. 

Mình bảo quảng cáo ở xứ Mỹ nhiều cái nó cứ thẳng tuồn tuột, đôi khi đi từ A đến B là cứ phải 1 lối mà đi. Có lẽ vì người Mỹ thích trực diện. Điều này mình thấy hơi khác với quảng cáo châu Âu và châu Á (nhất là Nhật và Thái).

Thầy bảo thật ra vấn đề không phải ở chỗ đi thẳng hay vòng vo, mà là vấn đề kể chuyện. Mình phải kể 1 câu chuyện thú vị, hấp dẫn, mới lạ để thu hút người nghe.

Đơn cử là chuyện bán sữa. Ai cũng có thể nghĩ cỏ tốt, bò tốt làm ra sữa tốt. Nhưng nó nhàm quá rồi!

Giờ để bán sữa phải nghĩ đến một viên đạn tốt. Viên đạn tốt giết chết con chó sói để bảo vệ đàn bò làm ra sữa tốt.

Rõ là câu chuyện hấp dẫn hơn nhiều. 

Không biết Vinamilk đã cần đến một viên đạn hay chưa? 🙂

About trong.nguyen

Sometimes I write with my middle fingers

Leave a comment